Về Bút Bi :Ballpoint Pen Và Rollerball Pen

Ở Việt Nam,khi nói đến việc ghi chép chính thống, chúng ta sẽ chỉ biết đến 2 cái tên: bút bi và bút máy.Nhưng đối với các nước phương Tây, những cái tên cho bút dùng để ghi chép không dừng lại ở đó, ngoài bút máy họ còn chia “bút bi” ra thành 2 loại chính đó là Ballpoint pen, Rollerball pen.

Rollerball Pen là gì?

  Bạn đang sử dụng bút bi Ballpoint hay bút bi Rollerball

 

Bút là vật dụng hằng ngày của tất cả mọi người không phân biệt họ là ai, làm gì, từ học sinh tiểu học cho đến bác sĩ, kĩ sư, nhà báo, giáo viên,luật sư…ai cũng cần cho mình một cây bút. Trừ khi bạn sử dụng một cây bút cao cấp với các hoa văn tinh xảo, làm bằng các chất liệu quí thì những cây bút bi bình thường trông khá là giống nhau, nhưng nếu bạn biết được sự khác biệt giữa Ballpoint pen và Rollerball Pen bạn sẽ dễ dàng phân biệt được chúng thôi.

 Mực

Khác biệt lớn nhất của Ballpoint Pen và Rollerball Pen đó chính là mực. Ở Ballpoint, mực mà cây bút bi này sử dụng là mực nhớt,sau khi viết phải mất chút thời gian thì mực này mới khô được,nhưng được cái loại mực này không bị lem khi nó chưa khô.Còn Rollerball lại sử dụng mực lỏng, việc này sẽ khiến cây bút phải tốn nhiều mực hơn lên trang giấy và cũng vì thế mà nhanh hết mực hơn, mực của Rollerball khô nhanh,nhưng nếu bạn sử dụng cây bút này trên những loại giấy kém chất lượng, nó sẽ rất dễ bị lem. Nhìn về mặt tốt,mực lỏng giúp cây bút này di chuyển mượt mà hơn, bạn cũng có thể tạo nhiều nét viết hơn bằng cây bút này.

 

 

Bút bi quà tặng

Lưa chọn loại giấy.

Bút bi Ballpoint sử dụng mực nhớt,những gì bạn viết ra sẽ chỉ bám một lớp trên bề mặt của giấy, trong khi đó mực của  bút bi RollerBall lại có xu hướng gấm vào giấy. Thế nên nếu bạn sử dụng Ballpoint,bạn có thể sử dụng trên mọi loại giấy, từ mỏng đến giày, từ giá rẻ cho đến cao cấp. Đó là lý do những người phải nghi chép nhiều như học sinh,giáo viên,nhà báo thường sử dụng Ballpoint để có thể viết cả trên 2 mặt giấy.

Còn đối với bút bi Rollerball, nếu bạn không muốn cuốn sổ ghi chép của mình nhem nhuốc, xấu xí thì bạn nên chọn những loại sổ tay có chất lượng ruột sổ tốt.

 

 

Khi viết.

Sử dụng bút bi  Ballpoint sẽ đòi hỏi bạn phải sử dụng lực để ấn cây bút xuống khi ghi chép, điều này sẽ khiến bạn nhanh chóng cảm thấy mỏi tay. Nhưng đối với Rollerball, bạn không cần sử dụng nhiều lực, vì mực của cây bút này là mực lỏng, sẽ làm giảm tối đa sữ ma sát của viên bi trong ngòi bút, tạo cảm giác viết mượt mà mà vẫn rõ nét.

* Một cây bút tốt là một cây bút nhẹ và có thiết kế thân bút vừa vặn với tay bạn, việc khiến bạn nhanh chóng bị “mỏi tay” chính là sự không thoải mái khi viết thế nên dù sử dụng ballpoint hay Rollerball bạn cũng nên chọn một cây bút phù hợp với yêu cầu của mình chứ đừng chọn bất cứ cây bút nào.

Bút in logo

Nắp bút

Sử dụng Ballpoint với mực nhớ và rất hiếm khi bị khô mực dẫn đến tắc mực ở đầu bút, nên đối với Ballpoint, nếu có thể tránh được các va chạm mạnh với ngòi bút thì nắp bút sẽ không là cần thiết cho lắm, những cây bút Ballpoint thường là những cây bút bấm hoặc bút vặn, lúc nào cũng sẵn sàng để sử dụng và cũng là để đơn giản hóa cây bút, bớt những thành phần không cần thiết

Rollerball thì lại khác, mực lỏng rất nhanh khô và có thể làm tắc mực nếu bạn để ngòi bút bên ngoài môi trường trong thời gian dài,đối với cây bút này, nắp bút là rất cần thiết.

Tổng kết.

Nếu bạn vẫn chưa quyết định được cây bút nào thích hợp với việc ghi chép của mình, hãy thử cả 2 cây bút trên những cuốn sổ tay mà bạn có.Ballpoint có thể sẽ cho bạn sự an toàn, nhưng Roller sẽ cho bạn sự thoải mái và một chút bay bớm vào đó, hãy thử sử dụng và cảm nhận từng cây bút.

 

Save

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Tắt Quảng Cáo [X]